Đà Nẵng quy hoạch lại nhiều dự án tại các khu "đất vàng"


[tintuc]Đà Nẵng sẽ quy hoạch lại 7 dự án chậm triển khai tại các khu "đất vàng", trong đó có những khu đất, dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm").
Dự án nhà hàng và bến du thuyền phía nam cảng sông Hàn của Vũ "nhôm"
Dự án nhà hàng và bến du thuyền phía nam cảng sông Hàn của Vũ "nhôm"
Trong danh sách chỉ có dự án Nhà hàng và bến du thuyền nằm tại phía nam cảng sông Hàn được đầu tư bởi Công ty I.V.C của ông Phan Văn Anh Vũ là đã hoàn thiện về phần xây dựng. Nhưng từ sau khi Vũ "nhôm" bị bắt, dự án bị điều tra nên ngừng hoạt động cho đến nay.
Mới đây, UBND TP. Đà Nẵng đã giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở TN&MT nghiên cứu kỹ các thủ tục pháp lý thu hồi dự án Nhà hàng và bến du thuyền, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định làm cơ sở trình xin ý kiến Thường trực Thành ủy.
Năm 2015, theo đề xuất của Sở Xây dựng, UBND thành phố đã đồng ý về việc chọn địa điểm di dời nhà hàng, bến du thuyền tại phía nam dự án bãi đỗ du thuyền kết hợp thương mại dịch vụ tại cảng sông Hàn. Sau đó, Công ty TNHH I.V.C được thành phố cho thuê đất để xây nhà hàng và bến du thuyền tại phía nam cảng sông Hàn (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) với diện tích 3.000m2 (hơn 1.300m2 đất có mặt nước, hơn 1.600m2 đất). Đất được thuê trong thời hạn 50 năm theo hình thức trả tiền thuê đất hàng năm.

Năm 2016, UBND TP. Đà Nẵng tăng diện tích đất cho thuê lên hơn 4.000m2 (diện tích đất có mặt nước là hơn 1.900m2, diện tích đất hơn 2.100m2). Đơn giá thuê của phần tăng thêm bằng đơn giá của phần diện tích trước khi mở rộng là 23.500 đồng/m2/năm. Sau khi thu hồi dự án này, Đà Nẵng dự tính sẽ chuyển đổi công năng để phục vụ cộng đồng.
Công ty I.V.C cũng được giao cho một khu đất vàng khác nằm ven biển Đà Nẵng. Tổng diện tích dự án là hơn 3,7ha. Năm 2014, UBND TP. Đà Nẵng giao đất cho Vũ "nhôm" để làm dự án khu du lịch ven biển. Nhưng đến nay, khi đã dựng hàng rào chắn lối xuống biển, dự án vẫn án binh bất động. Vì vậy, thành phố đã có phương án thu hồi dự án để làm bãi tắm cho người dân.
Tháng 5/2008, UBND TP. Đà Nẵng giao cho Công ty CP địa ốc Viễn Đông Việt Nam khu đất 84 Hùng Vương (quận Hải Châu) với tổng diện tích 11.720m2. Khu đất này nằm tại vị trí đắc địa của trung tâm thành phố với ba mặt tiền.
 
Khu "đất vàng" ba mặt tiền tại số 84 Hùng Vương
Khu "đất vàng" ba mặt tiền tại số 84 Hùng Vương

Tháng 7/2008, Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp giấy phép cho chủ đầu tư triển khai dự án Trung tâm thương mại, khách sạn và căn hộ cao cấp Viễn Đông Meridian. Tháng 11/2016, chủ đầu tư được Sở KH&ĐT Đà Nẵng cho phép giãn tiến độ dự án. Nhưng đến nay, khu đất bị bỏ hoang và ngập rác.
Một dự án khác cũng bị bỏ hoang là Da Nang Center với tổng diện tích đất 7.878m2 nằm tại số 8 Phan Châu Trinh (quận Hải Châu). Ngày 29/3/2008, Công ty CP địa ốc Vũ Châu Long khởi công dự án nhưng đến nay vẫn tường rào kín mít.
Ngoài những dự án trên, Đà Nẵng cũng quy hoạch một số dự án khác cũng nằm tại những vị trí đắc địa như: khu đất 6.000m2 bên cạnh Công viên APEC, khu đất DAP-DAP1-DAP2, khu du lịch ven biển 15.577m2 của Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 và khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu.

Nguồn: batdongsan.com.vn[/tintuc]

Tags: ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét