Phê duyệt quy hoạch chi tiết đường vành đai phía Tây 2 tại Đà Nẵng


[tintuc]UBND TP. Đà Nẵng vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết tuyến đường vành đai phía Tây 2 tỷ lệ 1/500 trên địa bàn quận Cẩm Lệ, quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang.
Cụ thể, khu đất nghiên cứu quy hoạch có tổng diện tích là 837.240m2 và đất thu hồi để khớp nối hạ tầng kỹ thuật là 161.249m2. Khu đất nằm trên địa bàn các phường Hòa An, Hoà Thọ Tây, Hòa Phát (quận Cẩm Lệ); các phường Hòa Khánh Bắc, Hòa Minh, Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) và xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang).
Về vị trí khu đất, phía Đông giáp tuyến đường sắt Bắc Nam (dự kiến quy hoạch); phía Tây giáp các khu dân cư, khu công nghiệp...; phía Nam giáp Quốc lộ 14B; phía Bắc giáp đường tránh Nam hầm Hải Vân.
Chạy dọc theo hành lang đường sắt quy hoạch, tuyến đường vành đai phía Tây 2 có điểm đầu giao với Quốc lộ 14B, điểm cuối giao với tuyến tránh Hải Vân - Túy Loan. Đây là tuyến đường có chiều dài 14,3km, thuộc cấp độ đường phố chính đô thị. Trên tuyến đường sẽ có những nút giao khác mức bố trí ở nút giao đầu tuyến và nút giao cuối tuyến.
Khu đất nghiên cứu quy hoạch có tổng diện tích là 837.240m2
Khu đất nghiên cứu quy hoạch có tổng diện tích là 837.240m2
Tuyến đường gom sẽ được bố trí tại đoạn từ nút giao đường Hoàng Văn Thái đến Khu dân cư Phước Lý để hạn chế giao cắt trực tiếp từ các tuyến đường ở các khu dân cư lân cận.

Tuyến đường sau khi được quy hoạch sẽ thay thế đoạn đường Tôn Đản nối dài hiện trạng đi qua dự án để đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, không làm gián đoạn việc lưu thông.
Ban Quản lý các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức lập, trình thẩm định, phê duyệt hồ sơ mốc giới dựa trên đồ án quy hoạch được duyệt. Cùng với đó, đơn vị này cũng phối hợp với UBND các quận Cẩm Lệ, Liên Chiểu và huyện Hoà Vang tổ chức cắm mốc ngoài hiện trường theo hồ sơ mốc được duyệt.
UBND các quận huyện này cũng được thành phố giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức niêm yết và công bố công khai đồ án quy hoạch được duyệt.
Sở Xây dựng cùng UBND các quận huyện trên cũng thực hiện việc quản lý quy hoạch được duyệt theo đúng chức năng và nhiệm vụ được giao.

Nguồn: batdongsan.com.vn[/tintuc]

Tags: ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét